Luka Modric tới Inter Miami làm đồng đội của Leo Messi, nhưng tại sao không?

Hãy nhanh tay truy cập trực tiếp bóng đá xoilac tv đá để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và trực tiếp bóng đá ngoại hạng anh hấp dẫn nhé.

Sẽ rất thú vị khi chứng kiến ​​Luka Modric trở thành đồng đội của Lionel Messi tại Inter Miami. Và trên thực tế, kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra.

Luka Modric tới Inter Miami

Vì sao Inter Miami muốn Modric?

Chỉ khoảng thời gian ngắn ngủi chưa tới một tháng của kì chuyển nhượng hè năm nay (15 – 20/7/2023), Inter Miami đã tuyển mộ thành công ba siêu sao hàng đầu thế giới. Đó là cặp đôi Jordi Alba – Sergio Busquets và mới đây là Leo Messi.

Xét riêng về phương diện chiến thuật, đội hình của câu lạc bộ chủ sân DRV PNK đã trưởng thành hơn trông thấy. Miami cũng không cần đợi chờ gì nhiều cũng thu được thành quả. Chỉ sau một tháng ra mắt, cả ba cầu thủ nói trên đã cùng đội quân của chủ tịch David Beckham đăng quang ngôi vô địch Leagues Cup – lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Tuy nhiên, khi quay trở lại MLS – giải ngoại hạng Hoa Kỳ, Miami cũng không thể hiện được bộ mặt tương tự. Ở sân chơi quốc nội, thầy trò HLV Tata Martino mới thắng vỏn vẹn 1/6 vòng gần nhất (thua 3, hoà 2). Đáng tiếc hơn, Miami đã sớm chấm dứt hy vọng giành suất dự trận play-off sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Cincinnati ngày 8/10.

Thành tích dưới kì vọng trên chỉ thấy một lí do hết sức giản đơn, đấy là đội chủ sân DRV PNK sẽ cần hùng mạnh hơn nữa nếu muốn làm nên kỳ tích ở MLS. Và một trong những cách thức dễ hiểu nhất, dễ thấy nhất nhằm tăng cường lực lượng là đưa nhiều siêu sao vào đội hình.

Modric cũng nên chia tay Real Madrid

Giả sử, nếu Beckham có liên lạc với Perez để nhờ cậy ông ảnh hưởng qua lời lẽ tới sự nghiệp của Modric thì vị tỷ phú 76 tuổi cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ. Không chỉ vì mối liên hệ tốt đẹp đã có sẵn giữa họ, mà còn vì cựu tiền vệ Tottenham Hotspurs đã có thời kì thăng hoa cùng Real Madrid.

Tính từ đầu mùa đến giờ, HLV Carlo Ancelotti đã tung Modric ra sân 9 lần, tuy nhiên trong tổng số ấy chỉ có 4 trận bắt chính. Theo Whoscored, dưới đây là đội hình thường xuyên được nhà cầm quân người Ý tin dùng nhất tại La Liga mùa này và trong danh sách không có tên tuổi Modric.

Thay vào đó, tuyến tiền vệ của Los Blancos bây giờ được dẫn dắt bằng những cầu thủ lớn tuổi hơn, khoẻ mạnh hơn và có tiềm năng đóng góp dài lâu hơn.

Luka Modric tới Inter Miami

Đó là những Federico Valverde (25 tuổi, được Transfermarkt báo giá 100 triệu euro), Aurelien Tchouameni (23 tuổi, 90 triệu), Eduardo Camavinga (20 tuổi, 90 triệu) và mới nhất là tiền vệ Jude Bellingham (20 tuổi, 150 triệu).

Real Madrid đã xây dựng được ra bộ khung mới nơi tuyến tiền vệ cho tương lai với con số cầu thủ lên tới 4 người. Vì vậy, vị trí để phát triển của một cầu thủ đã qua lứa tuổi U40 như Modric không còn nhiều, chứ không muốn nói thẳng rằng đã là gần hết.

Thực tế, Modric có muốn cố gắng trụ vững cũng không hẳn đã được, vì giao kèo giữa đôi bên còn có giá trị tới tháng 6 năm sau. Với một thế hệ cầu thủ giàu tiềm năng tại hàng tiền vệ, Real Madrid nhiều khả năng sẽ không muốn gắn bó với một cầu thủ đã lớn tuổi như Modric.

Tất nhiên, siêu sao 1985 không bao giờ sai lầm vì luôn muốn được chơi trận nhiều hơn trong sắc áo Los Blancos, mọi cầu thủ đều có cơ hội thực hiện điều ấy tại CLB của mình.

Dẫu nhiên, có lẽ đã là thời điểm mà Modric có thể tính đến chuyện rời Real Madrid để chuyển hướng qua chơi dưới hình thức dưỡng già. Và Inter Miami là một trong những nơi lí tưởng để trở thành điểm đỗ kế tiếp trong tương lai của anh.

Kịch bản lý tưởng nhất là Modric sẽ khoác áo đội bóng của Beckham ngay tại kì chuyển giao giữa mùa 20 23/2 4. Bởi khác với bóng đá châu Âu, mùa giải mới ở Hoa Kỳ sẽ khởi tranh vào khoảng tháng 2 năm sau.

Nếu cập nhập sân DRV PNK vào mùa đông tới, tiền vệ người Croatia sẽ có nhiều cơ hội hơn nhằm sẵn sàng làm quen với phong cách của HLV Martino và hoà nhập với các đồng đội mới.

Sẽ ra làm sao nếu Modric trở thành đồng đội của những Messi, Busquets, Alba? Đó sẽ là một điều vô cùng hấp dẫn cũng rất xứng đáng mong chờ. Và thực tế, phi vụ này có độ rủi ro cực cao.

5/5 - (1 bình chọn)